วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีการเล่น hon [เบื้องต้น]
ความรู้เบื้องต้นลักษณะการเล่นของเกมส์ จะเริ่มขึ้นด้วยการสร้างห้องของผู้เล่นคนหนึ่ง (Host) แล้วให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เข้ามาร่วมในห้องนี้ซึ่งสามารถเข้ามาร่วมได้ทั้งหมด 10 คน แบ่งข้างกันเล่นได้แบบ 1-1, 2-2, 3-3, 4-4, หรือ 5-5 ซึ่งเป็นแบบที่นิยมเล่นที่สุด ก่อนเริ่มเกมส์ ผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครที่จะเล่นในที่นี้เรียกกันว่า Heroes ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ฝ่าย คือ Legion กับ Hellbourne โดยจะมี Heroes ให้เลือกทั้งหมดอีก 62 ตัว และแบ่งแยกสายอีก 3 แบบคือ

- Heroes Strength : เป็นสายที่เลือดจะค่อนข้างเยอะ มักใช้เป็นตัวเปิดหรือตัวชนกับฝ่ายตรงข้าม
- Heroes Intelligence : เป็นสายที่มีสกิลโจมตีค่อนข้างแรง แต่ก็มีเลือดที่ค่อนข้างน้อย สามารถกดดันฝ่ายตรงข้ามช่วงเริ่มต้นได้ดี แต่ท้ายเกมส์มักจะเป็นตัว ซัพพอร์ต
- Heroes Agility : เป็นสายที่อ่อนแอในช่วงแรกๆ แต่จะเก่ง และมีพลังโจมตีที่สูงมากเมื่อได้ไอเทมดีๆ ท้ายเกมส์

Heroes แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไป จะมีสกิลให้ใช้ทั้งหมด 4 สกิล 3 สกิลเป็นสกิลปกติ 1 สกิลเป็นท่าไม้ตายได้ตอนเลเวล 6 ซึ่งมีทั้งแบบติดตัว (Passive) และ กดใช้ (Active) หลังจากโหลดฉากเพื่อเข้า Map สำหรับเริ่มเกมส์เสร็จแล้ว ผู้เล่นทุกคนจะมีเงินจำนวนหนึ่งเท่าๆ กันเอาไว้สำหรับซื้อไอเทมต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ Heroes เอง ผู้เล่นสามารถหาเงินเพิ่มด้วยการฆ่า NPC ของฝ่ายตรงข้ามที่จะออกมาตามเลน มีทั้งหมด 3 เลน หรือ NPC ของระบบเองที่จะประจำอยู่จุดต่างๆในป่า และแน่นอนเมื่อกำจัด Heroes ฝ่ายตรงข้ามได้ เราจะได้ค่าตอบแทนมากที่สุด เกมส์จะจบลงได้เมื่อมีฝ่ายใดสามารถพังฐานฝั่งตรงข้ามได้สำเร็จ หรือมีฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใดขอยอมแพ้โดยการกดโหวต เมื่อจบเกมส์แล้วก็สามารถออกจากห้องเพื่อเข้าเล่นเกมส์ใหม่ได้ทันที

เทคนิคเทคนิคแรกเลยนะครับ

1.คิดก่อนเล่นครับ เริ่มตั้งแต่การเลือกตัวเลยครับ การเลือก hero ในตอนแรก นั้นเป็นการกำหนดเปอเซ็นในการแพ้ชนะได้เลยนะครับ hero ใน hon แบ่งออก ง่ายๆๆเลย ครับแบ่งออกเป้น 3 ประเภท หลักๆๆ

1.carry = ตัวฟราม

2.support = สนับสนุน

3.tanker = ตัวชน

การเลือก hero นั้น ใน ที่ม ควร มี carry เพียง 1 เดียว อีก 4ตัวควร จะเลือก hero ที่มี skill slow stun คอยสนับสนุน carry ลองคิดดูนะครับ เพื่อนๆๆคงเคยเจอปัญหาที่ เล่น hero อย่าง chronos แล้วฟรามไม่ได้โดนที่มฝั่งตรงข้ามกดดันมากๆๆ ปัญหานี้จะเกิดขึ้นเมื่อ hero ในที่มเราไม่สมดุล ถ้าเราริจะเล่น hero แบบ chronos หรือ magabane ซึ่งไม่สามารถช่วยเพื่อนได้เลย ช่วง 20 นาทีแรก ในทีมเราจึงจำเป็น ต้องมี hero ที่มีสกิล แรงๆๆ และสกิลเยอะๆๆ ไว้คอยสู้ เพราะ ช่วง 20นาทีแรก ทีมเราจะ สเหมือน สู้ 4vs5 เลย ดังนั้น ถ้า คุณเลือก chronos แล้วในทีมคุณดันมีอีกคนเลือก magebane หรือ scout หรือ sand มา
ลองนึกภาพดู 20 นาที แรก ถ้าฝั่งตรงข้าม all มา คุณจะ def tw ได้ไหม? ดังนั้นการเลือก hero สำคัญมาก

2.Team work ถ้าคุณเล่น 5vs5 แล้วคุณจะเล่นแบบไม่สนใจเพื่อน ผมบอกได้เลยว่า game ห้อง 1600+ คุณลำบากแล้วหละ ห้องระดับสูงนั้นหากในทีมมีผู้เล่นที่โดนเรียกว่า Retard หลุดมาเพียง 1 ความพ่ายแพ้นั้นแทบจะมาเยือนทีมคุณเลย และถ้าคุณเป็นผู้เล่นที่ไม่เคยซื้อ ward เลยหละก็คุณควรจะปรับมุมมองและแนวคิดในการเล่นใหม่ได้เลยเพราะ Ward นั้นจะช่วยให้ทีม ของคุณชิงความได้เปรียบ และชิงพื่นที่ของ map ได้ สำคัญมากซึ่งทุกๆๆคนในทีมควรช่วยกันซื้ออย่าเกี่ยงกัน และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ ward คือ Warp
ของชิ้นนี้ทุกๆๆคนควรมีติดตัว เนื่องจาก ตอน เกิดการปะทะใกล้ๆๆ tw ถ้าฝั่งตรงข้ามมา Gank เพื่อนของคุณ ลองคิดตามดู ฝั่งตรงข้ามมา 3 ฝั่งคุณมี 2 3vs2 แล้วคุณ มี warp ติด ตัว คุณสามารถมาช่วยให้เป็น 3vs3 หรือ กระทั่ง 3vs4 เลย ดังนั้นจงเล่นเป็นทีมอย่า Solo

3.Read game อ่านเกมให้ออก ดูให้ออกว่า hero ที่คุณเล่นนั้น มีหน้าที่อะไร เช่น ถ้า คุณเล่น Ws แล้วดัน ฟราม ทีม คุณ ก็ Gg ได้เลย คุณควรจะรู้ว่าตอนนี้ทีมคุณเสียเปรียบหรือได้เปรียบอย่างไร ผมเคยเจอ 1เกม ทีมผม Kill 25 ฝั่งตรงข้าม ก็ kill 25 แต่ Tw ผมไปหมดแล้ว 6 ฝั่งตรงข้ามยังไม่เสีย Tw เลย แล้วดันมีไอ้โง่ในทีมผมบอกว่า 25/25 ยังสู้ได้มึงดู score สิ

4.กากเองแล้วอย่าโทษทีมหัดคิดโทษตัวเองแล้วปรับปรุง คุณจะเก่งขึ้นถ้าคุณเล่นไม่ดี คุณควรจะ sry ไม่ใช่โทษคนอื่นโทษทีมไปเรื่อย Retard มักจะโทษทีมก่อนโทษตัวเอง Retard ไม่เคยโทษตัวเอง ผู้เล่นที่ดีจะ sRy เมื่อตัวเองทำพลาด และยอมรับในความผิดพลาด แล้วคุณจะเก่งขึ้น

5.การเจียม ตัว ในทีมคุณมี 1500 psr 1600 psr 1650 pdr 1800 psr 1700 psr คุณควรจะให้ผู้เล่นที่อยู่ในระบดับสูงเล่น carry 1800 และ 1700 ควรจะเล่น carry ไม่ใช่คุณ psr แค่ 1500 ดันเสรือ กก เล่น chronos

ปล.เทคนิคปลีกย่อยนั้นมีเยอะมาก เช่นการ last creep การ control creep ให้อยุ่ใกล้ tw เรามาก
Credit : by TunKob
ถ้าไม่เข้าใจสามารถดูคลิปได้ Credit : by  STAG FLATION
 
ตารางออกของ สำหรับ มือใหม่ ที่ ยังจำรูปแบบ ไอเทม จากDOTA
ตารางออกของHon
 Credit : by  Pongpat Janthai
hero hon ที่เหมือน hero dota
 





Credit : by www.hon.in.th/

ฮีโร่สายต่าง+วิธีการเล่นเบื้องต้น

ฮีโร่สาย
carry = ตัวฟราม
support = สนับสนุน
tanker = ตัวชน
Credit : by STAG FLATION


 


 
ปล.เล่นhonให้สนุก อย่าลืมแบ่งเวลาอ่านหนังสือด้วยครับ ^_^





 

1 ความคิดเห็น: